วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การแต่งกล้ามเนื้อ.......
พอเราเข้าไปใน Fitness อาจเคยได้ยิน "พี่กล้ามใหญ่" บอกเราว่า, วันนี้พี่จะพาน้องเล่นท่าแต่งกล้ามเนื้อออกมาให้อกดูเต็ม, ด้วยความหวังที่ว่าเราอยากจะมีกล้ามเนือที่เต็มแน่น เราจึงตัดสินใจ จัดหนักตามพี่เขาประมาณ 30set ของอกอีก 6ท่า ต่อเนื่องตลอด 6เืดือน แต่เจ้ากล้ามเนื้อของเราก็ไม่เห็นจะเหมือน "พี่กล้ามใหญ่" 


กล้ามเนื้อคนเรานั้นไม่สามารถทำการ "แต่ง" ได้นะครับผม เนื่องจากรูปของกล้ามเนื้อที่ออกมานั้นขึ้นอยู่กับ "จุดเกาะต้น" และ "จุดเกาะปลาย" ครับผม ซึ่งอันนี่หมายถึง "จุดเกาะของเอ็น"

หากจุดเกาะต้นและปลายห่างกัน กล้ามเนื้อเราก็จะมีลักษณะยาว แต่ถ้าสั้นของเราก็จะมีลักษณะกลม แต่ที่ปลายกระดูกก็จะไม่ค่อยมีกล้ามเนื้อทำให้ดูเป็นหลุมได้นะครับผม 

หลายๆท่านอาจจะเคยได้ยินคำว่า "ท่าแต่ง" มานะครับผมแต่ว่าในที่นี้หมายถึงการเน้นการเล่นกล้ามเฉพาะจุดเพื่อทำให้กล้ามเนื้อแน่นขึ้น หรือทำให้กล้ามเนื้อส่วนนั้นเพิ่มความแข็งแรงเฉพาะจุดขึ้นมา(เหมือนกายภาพ) แต่ว่าจะไม่สามารถเปลี่ยนรูปร่างของกล้ามเนื้อได้นะครับผม

กล้ามเนื้อที่ดูกลมและเต็ม หรือเป็นร่อง เป็นหลุม นั้นมาจากการฝึกที่ทำให้กล้ามเนือมีขนาดใหญ่ขึ้นแต่ขนาดข้อต่อและกระดูกเราเท่าเดิมจึงดูมีโค้งมีเว้าขึ้นมานะครับผม 


Author: บัวลอย 


cr.THE FITWHEY TEAM 
เพราะเราไม่ใช่แค่คนขายเวย์
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น