วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การลดน้ำหนัก

Tip ดีๆเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก 

Cheating day นั้นทำเพื่อเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกาย เนื่องจากว่าระหว่างไดเอทนั้น BMR (Basal metabolic rate) หรือว่าอัตราการเผาผลาญของร่างกายนั้นจะตกลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราจำกัด Carbohydrate ร่างกายของเราจะลดปริมาณการผลิตของ Hormone Thyroid และทำให้เรานั้นยิ่งลดไขมันกิโลต่อๆไปยากลง 
Cheating day เป็นการ Shock ร่างกายด้วย Calorie ในปริมาณมาก โดยแทบไม่สำคัญเลยว่า Calorie นั้นมากจากแหล่งไหน (ถ้าเป็น Carbohydrate และ Sodium ยิ่งดีเพราะว่าทำให้ร่างกายผลิต Insulin และ Start เครื่องในร่างกายได้ดีมาก) 
Carbohydrate และ Sodium นั้นมีผลโดยตรงกับ BMR เป็นอย่างมาก ( ใน Video นี้เราจะเน้นเกลือ และไม่ใช้ ผงชูรส, ซึ่งเป็น Sodium เหมือนกันแต่ว่าเป็น Sodium ที่แย่ (Mono Sodium Glutamte (MSG)) 

Cheating day ไม่ได้ทำให้เราอ้วนแต่เป็นการพักผ่อนทางจิต และทางร่างกายวันต่อไปคุณจะเล่นไ้ด้หนักขึ้นและสดชื่นขึ้น, อีก Tip คือ Cheat ก่อนวันเล่นกล้ามเนื้อมัดด้อย วันที่เล่นกล้ามเนื้อมัดที่ท่านด้อย จะได้มีแรงเล่นเต็มที่เพราะตอนไดเอทนั้นกล้ามเนื้อมัดที่เราด้อยนั้นมักเล็ก และบวม ทำให้ทุกๆอย่างยิ่งดูแย่ลง การที่เราได้ทาน Carbohydrate ก่อนวันเล่นจะช่วยกรณีนี้ได้ด้วยครับ 

Author: บัวลอย

ติดตามชมเมนู Cheating Day เพื่อให้กล้ามบิ๊กเบิ้มได้เลยครับผม 

http://www.youtube.com/watch?v=h-YAUzH97xo&feature=youtu.be

Cr. THE FITWHEY TEAM 
เพราะเราไม่ใช่แค่คนขายเวย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น